2 thg 10, 2011

Đồng chí Lê Hồng Anh tham dự lễ kỷ niệm 125 năm thành lập tỉnh Hòa Bình

Sáng ngày 2/10, tỉnh Hoà Bình tổ chức trọng thể kỷ niệm 125 năm thành lập (1886-2011); 20 năm tái lập tỉnh và vinh dự đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh. Đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đến dự.



Là một tỉnh có bề dày lịch sử với nền Văn hóa Hòa Bình nổi tiếng, Hoà Bình cũng là tỉnh có truyền thống kiên cường, anh dũng trong cuộc đấu tranh xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đặc biệt từ khi tái lập tỉnh (tháng 10/1991), nhân dân các dân tộc trong tỉnh tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu và đạt được nhiều thành tựu kinh tế-xã hội đáng tự hào.
Đến nay, 100% số xã ở tỉnh Hòa Bình có điện thoại, có đường ô tô và điện lưới quốc gia đến trung tâm xã; 95% số hộ được sử dụng điện; 80% hộ dân nông thôn được cung cấp nước sinh hoạt hợp vệ sinh; gần 70% số phòng học được xây dựng kiên cố; 100% xã, phường, thị trấn có trạm y tế, 65,24% số trạm y tế xã có bác sỹ, đạt tỷ lệ 6,67 bác sỹ/ vạn dân. Điều đáng mừng là Hòa Bình không còn hộ đói, tỷ lệ hộ nghèo theo tiêu chí mới chỉ còn 31,51%.
Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, đồng chí Lê Hồng Anh biểu dương những thành tựu Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Hoà Bình đã đạt được trong 125 năm qua, đặc biệt là trong 20 năm tái lập tỉnh.
Đồng chí Lê Hồng Anh nhấn mạnh, tỉnh Hòa Bình cần phát huy thế mạnh nhằm đổi mới mạnh mẽ mô hình tăng trưởng và cơ cấu kinh tế, ưu tiên các ngành kinh tế mũi nhọn và thực sự hiệu quả, tạo được đột phá trong đầu tư, phát triển gắn với bảo vệ môi trường sinh thái. Bên cạnh đó là phấn đấu hình thành rõ nét một số vùng nông- lâm nghiệp chuyên canh, tập trung sản xuất hàng hóa lớn theo hướng công nghiệp; gắn nuôi trồng với chế biến để nâng cao giá trị sản phẩm; tăng cường ứng dụng khoa học –kỹ thuật và chuyển giao công nghệ, nâng cao năng suất, chất lượng và giá trị sản phẩm.
Tỉnh cũng lưu ý chuyển dịch cơ cấu kinh tế để góp phần xây dựng nông thôn mới, xóa đói, giảm nghèo và làm giàu, nâng cao đời sống vật chất và văn hóa cho đồng bào các dân tộc; đẩy mạnh phát triển các dịch vụ có tiềm năng, lợi thế như du lịch sinh thái và du lịch văn hóa. Chăm lo sự nghiệp giáo dục và đào tạo nhằm nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân tài và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Cần coi đây là một trong những khâu đột phá quan trọng nhất nhằm đáp ứng yêu cầu CNH-HĐH.
Đồng chí Lê Hồng Anh đã trao tặng Huân chương Hồ Chí Minh cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Hoà Bình.
Trong dịp này, tỉnh Hòa Bình đã tổ chức khai mạc Lễ hội Cồng chiêng lần thứ nhất và nhiều hoạt động văn hóa khác.

Ngọc Anh (Theo Chinhphu)

0 Responses to “Đồng chí Lê Hồng Anh tham dự lễ kỷ niệm 125 năm thành lập tỉnh Hòa Bình”

Đăng nhận xét

Copyright @ 2012 Le Hong Anh All Rights Reserved