4 thg 11, 2011

Đồng chí Lê Hồng Anh dự Lễ kỷ niệm 180 năm ngày thành lập tỉnh Lạng Sơn

Ngày 4/11, tỉnh Lạng Sơn đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 180 năm ngày thành lập tỉnh (4/11/1831 – 4/11/2011) và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh. Tham dự buổi lễ có đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương; đại biểu các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Quảng Ninh, Bắc Giang, Đắk Lắk…; đoàn đại biểu lãnh đạo Khu tự trị Dân tộc Choang – Quảng Tây (Trung Quốc); lãnh đạo tỉnh cùng đông đảo nhân dân các dân tộc tỉnh Lạng Sơn.

Medium AVNG5592355 Đồng chí Lê Hồng Anh dự Lễ kỷ niệm 180 năm ngày thành lập tỉnh Lạng Sơn
Diễu hành quần chúng tại Lễ kỷ niệm
Tỉnh Lạng Sơn – vùng đất biên cương phía Bắc của Tổ quốc, có vị trí chiến lược về kinh tế – xã hội, an ninh – quốc phòng và đối ngoại của cả nước, là đầu mối giao lưu giữa Việt Nam với Trung Quốc và các nước ASEAN. Với vị trí phên dậu phía Bắc của Tổ quốc, Lạng Sơn luôn là địa bàn đặc biệt quan trọng trong lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc. Từng tấc đất nơi này đã ghi dấu những chiến công hiển hách trong công cuộc đấu tranh chống giặc ngoại xâm của dân tộc, những địa danh nổi tiếng như Mục Nam Quan, ải Chi Lăng, Mã Yên Sơn, Bắc Sơn, đèo Bông Lau, Đường số 4… là “cảng nổi” kiên cường trong những năm chống Mỹ cứu nước, ra sức chi viện sức người, sức của cho sự nghiệp giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước; bảo vệ vững chắc biên giới thiêng liêng của Tổ quốc.
Thực hiện công cuộc đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo, với truyền thống anh hùng, tinh thần đoàn kết, yêu nước, sáng tạo trong lao động sản xuất, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Lạng Sơn đã đoàn kết xây dựng từ một tỉnh miền núi, kinh tế chậm phát triển, trình độ dân trí thấp, đời sống của nhân dân các dân tộc còn nhiều khó khăn, đến nay đã trở thành một tỉnh có bước phát triển khá toàn diện trên các lĩnh vực kinh tế – xã hội; duy trì được tốc độ tăng trưởng khá, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng. Tốc độ tăng trưởng GDP bình quân hằng năm giai đoạn 2005 – 2010 đạt 10,35%; thu nhập bình quân đầu người năm 2010 đạt 16,1 triệu đồng. Kết cấu hạ tầng kinh tế – xã hội được tăng cường; các lĩnh vực giáo dục, đào tạo, chăm sóc sức khỏe nhân dân, văn hóa, môi trường có nhiều tiến bộ; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân tiếp tục được cải thiện. Chính trị – xã hội ổn định, an ninh, quốc phòng được tăng cường, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, chủ quyền an ninh biên giới được giữ vững; thực hiện tốt công tác đối ngoại; hệ thống chính trị được xây dựng, củng cố ngày càng vững mạnh.
le hong anh lang son2 Đồng chí Lê Hồng Anh dự Lễ kỷ niệm 180 năm ngày thành lập tỉnh Lạng Sơn
Đồng chí Lê Hồng Anh phát biểu tại Lễ kỷ niệm
Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã biểu dương những nỗ lực của Đảng bộ, Chính quyền, quân và dân các dân tộc tỉnh Lạng Sơn đã vượt qua nhiều thách thức khó khăn, vươn lên xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Đồng chí lưu ý, bên cạnh những thành tựu đã đạt được, Lạng Sơn vẫn còn là một tỉnh nghèo và có nhiều khó khăn nên Đảng bộ, Chính quyền và đồng bào các dân tộc tỉnh Lạng Sơn cần huy động tối đa các nguồn lực để khai thác có hiệu quả các tiềm năng và lợi thế của tỉnh, tạo bước phát triển vượt bậc về kinh tế cửa khẩu và dịch vụ, du lịch; chú trọng phát triển nông nghiệp và nông thôn, trong đó tập trung phát triển vùng cây nguyên liệu, cây đặc sản, cây có giá trị kinh tế cao; khai thác và phát huy thế mạnh kinh tế đồi rừng. Tỉnh cần c hỉ đạo thực hiện có hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia, xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011-2020.
Cùng với việc khuyến khích phát triển công nghiệp quy mô vừa và nhỏ, cần có cơ chế chính sách phù hợp để thu hút những dự án lớn có công nghệ hiện đại, công nghệ sạch; làm tốt công tác quy hoạch và quản lý đô thị, quản lý tài nguyên; đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế – xã hội; đẩy mạnh tiến độ xây dựng Khu kinh tế Cửa khẩu Đồng Đăng – Lạng Sơn để sớm trở thành một trung tâm thương mại, dịch vụ, du lịch của khu vực miền núi phía bắc.
Lạng Sơn cũng cần quan tâm hơn nữa trong việc phát triển các lĩnh vực văn hóa – xã hội, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân; nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục, xây dựng hệ thống trường chuẩn quốc gia; chăm lo giáo dục ở vùng sâu, vùng xa, vùng còn nhiều khó khăn; chủ động đào tạo nghề để phát triển nguồn nhân lực; đào tạo đội ngũ cán bộ cho hệ thống chính trị các cấp, nhất là cấp cơ sở; quan tâm đầu tư, tăng cường năng lực của các cơ sở khám chữa bệnh, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; làm tốt hơn công tác xóa đói, giảm nghèo; bảo đảm an sinh và phúc lợi xã hội, đặc biệt quan tâm tới những người có công với cách mạng, đồng bào ở vùng cao, biên giới.
Thường xuyên coi trọng, làm tốt nhiệm vụ quốc phòng – an ninh, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, củng cố vững chắc khối đại đoàn kết các dân tộc; chủ động phòng ngừa, đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường thuận lợi để phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo cuộc sống bình yên cho nhân dân. Tiếp tục củng cố và phát triển quan hệ truyền thống tốt đẹp với nhân dân Trung Quốc, trực tiếp là tỉnh Quảng Tây, góp phần xây dựng biên giới hai nước hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển.
Đồng chí Lê Hồng Anh nhấn mạnh: Đảng bộ Lạng Sơn cần tập trung xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng. Lạng Sơn cần đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thành công việc thường xuyên của chi bộ, cán bộ, đảng viên, trước hết là các đồng chí đứng đầu cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể phải thật sự là tấm gương sáng trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống và ý thức tổ chức kỷ luật, coi trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, công tác quản lý cán bộ, đảng viên, công tác bảo vệ chính trị nội bộ; giữ gìn và tăng cường sự đoàn kết thống nhất trong các cấp ủy Đảng. Tỉnh cần tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, chống quan liêu, tiêu cực, lãng phí; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý điều hành của các cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.



0 Responses to “Đồng chí Lê Hồng Anh dự Lễ kỷ niệm 180 năm ngày thành lập tỉnh Lạng Sơn”

Đăng nhận xét

Copyright @ 2012 Le Hong Anh All Rights Reserved