20 thg 7, 2012

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị chủ trì buổi họp Ban soạn thảo và Tổ biên tập dự thảo Nghị định sửa đổi


Ngày 11/7/2012, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị đã chủ trì buổi họp Ban soạn thảo và Tổ biên tập dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 23/2009/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng, kinh doanh bất động sản; khai thác, sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng; quản lý công trình hạ tầng kỹ thuật; quản lý phát triển nhà và công sở (gọi tắt là Nghị định số 23/2009/NĐ-CP).
Tham dự buổi họp có các thành viên Ban soạn thảo, Tổ biên tập.
Thực hiện Quyết định số 295/QĐ-BXD ngày 04/4/2012 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng về việc thành lập Ban soạn thảo và Tổ biên tập Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 23/2009/NĐ-CP, Thanh tra Bộ Xây dựng đã tổ chức tổng kết, đánh giá, lấy ý kiến sửa đổi, bổ sung trên cơ sở tổng kết các kết quả thanh tra, kiểm tra việc triển khai thực hiện Nghị định 23/2009/NĐ-CP của các đoàn thanh tra, ý kiến đóng góp của Thanh tra xây dựng các địa phương.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị phát biểu tại buổi họp


Tại buổi họp, Ban soạn thảo đã nghe Thanh tra xây dựng Bộ Xây dựng trình bày báo cáo tổng hợp, đánh giá kết quả thanh tra, kiểm tra việc thực hiện Nghị định 23/2009/NĐ-CP và ý kiến đóng góp cho dự thảo sửa đổi, bổ sung Nghị định này.
Báo cáo cho thấy việc thực hiện Nghị định số 23/2009/NĐ-CP kể từ khi được ban hành đến nay mặc dù đã đạt được những hiệu quả nhất định tuy nhiên cũng đã nảy sinh những vướng mắc, bất cập như một số hành vi vi phạm trên thực tế chưa được điều chỉnh tại Nghị định, một số quy định còn bất cập, khó triển khai áp dụng trên thực tế. Báo cáo cũng đưa ra những vi phạm phát sinh trên thực tế cần được điều chỉnh tại Nghị định mới và mức độ vi phạm để có chế tài phù hợp.
Các thành viên Ban soạn thảo, Tổ biên tập đã phát biểu đóng góp ý kiến cho dự thảo Nghị định.
Phát biểu kết luận cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị đánh giá cao sự chuẩn bị của Ban soạn thảo và Tổ biên tập; báo cáo đã đánh giá đầy đủ, thực tế việc triển khai thực hiện Nghị định số 23/2009/NĐ-CP, phát hiện những bất cập trong triển khai thực hiện Nghị định này.
Thứ trưởng đề nghị Thanh tra Bộ Xây dựng, Ban soạn thảo và Tổ biên tập tiếp thu đầy đủ các ý kiến đóng góp tại cuộc họp để tiếp tục dự thảo đáp ứng yêu cầu nghị định mới sẽ đầy đủ hơn, bao quát hơn và phải có tính răn đe, tính khả thi nhằm thiết lập trật tự trong 5 lĩnh vực mà Nghị định mới điều chỉnh đồng thời cần bảo đảm đạt được sự đồng thuận của cộng đồng, tránh tình trạng trùng lặp.
H. Phước(BXD)

0 Responses to “Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị chủ trì buổi họp Ban soạn thảo và Tổ biên tập dự thảo Nghị định sửa đổi”

Đăng nhận xét

Copyright @ 2012 Le Hong Anh All Rights Reserved