18 thg 8, 2011

Ông Lê Hồng Anh triển khai việc tổ chức học tập và làm theo tấm gương Hồ Chí Minh

Ngày 17-8, tại Hà Nội, Ban Bí thư T.Ư Ðảng tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/T.Ư, ngày 14-5-2011 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 03-KH/T.Ư, ngày 1-7-2011 của Ban Bí thư về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, với sự tham dự của đại diện lãnh đạo các tỉnh ủy, thành ủy khu vực phía bắc, các đảng ủy trực thuộc T.Ư, các cơ quan T.Ư.



Các đồng chí: Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư T.Ư Ðảng; Ðinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Ðảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Vũ Ngọc Hoàng, Ủy viên T.Ư Ðảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo T.Ư, Trưởng bộ phận giúp việc Ban Bí thư về  tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, chủ trì Hội nghị.
Phát biểu ý kiến chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Lê Hồng Anh nhấn mạnh, các cấp ủy đảng, trực tiếp là ban thường vụ cấp ủy, đồng chí bí thư cấp ủy phải trực tiếp chỉ đạo việc thực hiện Chỉ thị của Bộ Chính trị và Kế hoạch của Ban Bí thư một cách đồng bộ, chặt chẽ; kết hợp việc tổ chức học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với công tác xây dựng, chỉnh đốn Ðảng, các cuộc vận động đang triển khai trong Ðảng và trong xã hội…
Hội nghị đã nghe các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo T.Ư, Bộ phận giúp việc Ban Bí thư giới thiệu những nội dung cơ bản và hướng dẫn việc triển khai thực hiện Chỉ thị của Bộ Chính trị, Kế hoạch của Ban Bí thư; hướng dẫn việc xây dựng Quy chế làm việc của bộ phận giúp việc cấp ủy các cấp. Hội nghị dành nhiều thời gian thảo luận, bàn biện pháp để triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực, đi vào chiều sâu. Các ý kiến phát biểu thể hiện rõ quyết tâm trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ, phát huy những thành tích đã đạt được, khắc phục yếu kém, khuyết điểm, góp phần ngăn chặn và đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống trong một bộ phận cán bộ, đảng viên và trong toàn xã hội.
Phát biểu ý kiến kết luận Hội nghị, đồng chí Ðinh Thế Huynh nêu rõ: Mỗi nội dung, công việc nêu trong Chỉ thị của Bộ Chính trị, Kế hoạch của Ban Bí thư đều rất quan trọng, cần được quán triệt đầy đủ, nắm vững và chủ động thực hiện một cách sáng tạo, khẩn trương biến chủ trương của Ðại hội Ðảng toàn quốc lần thứ XI “thường xuyên học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” thành hiện thực. Ðồng chí đề nghị cần đặc biệt lưu ý: Trong công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện phải bám sát mục đích, yêu cầu và tám nội dung đã xác định trong Chỉ thị của Bộ Chính trị, Kế hoạch của Ban Bí thư và Hướng dẫn của Ban Tuyên giáo T.Ư. Cần thành lập bộ phận giúp việc gọn nhẹ, làm việc hiệu quả, có hiệu lực, để tăng cường sự phối hợp đồng bộ của tất cả các cấp, các ngành của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội trong công tác triển khai thực hiện nhiệm vụ quan trọng này. Cần gắn kết chặt việc học tập với làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thể hiện qua những hành động cụ thể. Các cấp ủy đảng cần đặc biệt coi trọng gắn nhiệm vụ này với thực hiện nhiệm vụ chính trị và chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Ðại hội XI của Ðảng tại địa phương, đơn vị mình. Xác định một số nội dung cụ thể, một số vấn đề tư tưởng, đạo đức gây bức xúc trong ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị để tập trung chỉ đạo, mang lại kết quả thiết thực, củng cố niềm tin cho cán bộ, đảng viên và nhân dân. Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cần được coi là nhiệm vụ hàng đầu, nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Ðảng, như Ðại hội XI của Ðảng đã khẳng định. Nhiệm vụ này đòi hỏi tinh thần chủ động sáng tạo của cấp ủy, trước hết là của thường vụ cấp ủy và ban tuyên giáo, cơ quan thường trực. Cần đặc biệt quan tâm đến vấn đề xây dựng và thực hiện chuẩn mực đạo đức, đạo đức nghề nghiệp, bồi dưỡng, giáo dục đạo đức cho thế hệ trẻ và cán bộ, đảng viên. Bên cạnh việc phát huy tinh thần tự giác trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, yêu cầu phải quy định rõ trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên; nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu cơ quan, địa phương, đơn vị; đồng thời xây dựng và thực hiện tốt quy chế kiểm tra của tổ chức đảng và giám sát của nhân dân đối với cán bộ, đảng viên. Các cấp ủy đảng quan tâm đúng mức tới công tác kiểm tra, đôn đốc để việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành nhiệm vụ thường xuyên, tự giác của mỗi tổ chức, mỗi cá nhân. Cần làm tốt công tác tuyên truyền, nhất là việc tuyên truyền về các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ.
Ðồng chí Ðinh Thế Huynh đề nghị, trong việc triển khai thực hiện Chỉ thị của Bộ Chính trị, Kế hoạch của Ban Bí thư, cần phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, nhưng trước hết là xây dựng chương trình thực hiện tốt các nội dung đã xác định trong các văn bản của T.Ư. Trên cơ sở yêu cầu chung, dựa vào đặc điểm của mỗi địa phương, đơn vị, lựa chọn lộ trình hợp lý cho từng nội dung công việc, phân công trách nhiệm cụ thể cho từng cơ quan, đơn vị, từng cán bộ phụ trách nhằm phát huy thế mạnh, tiềm năng và phù hợp với điều kiện thực tiễn để Chỉ thị của Bộ Chính trị và Kế hoạch của Ban Bí thư về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh mang lại ý nghĩa thiết thực trong cuộc sống.
PV


0 Responses to “Ông Lê Hồng Anh triển khai việc tổ chức học tập và làm theo tấm gương Hồ Chí Minh”

Đăng nhận xét

Copyright @ 2012 Le Hong Anh All Rights Reserved