12 thg 8, 2011

Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh tiếp xúc cử tri Thành phố Cần Thơ

Ngày 12/8, các Đại biểu Quốc hội (ĐBQH), đơn vị bầu cử số 3 thuộc Đoàn ĐBQH TP Cần Thơ, gồm: Đồng chí Lê Hồng Anh-Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; ông Huỳnh Văn Tiếp, Ủy viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH TP Cần Thơ; bà Trần Hồng Thắm, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ, đã tiếp xúc cử tri huyện Vĩnh Thạnh và quận Thốt Nốt sau kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIII.



Tại các điểm tiếp xúc, các ĐBQH đã báo cáo tóm tắt kết quả kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIII, thông báo về tình hình Biển Đông trước cử tri. Đồng thời, các ĐBQH đã dành nhiều thời gian lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri. Nhìn chung, cử tri huyện Vĩnh Thạnh và quận Thốt Nốt bày tỏ tin tưởng, phấn khởi trước thành công của kỳ họp thứ nhất của Quốc hội khóa XIII. Thống nhất cao với những thành tựu về KT-XH những tháng đầu năm 2011, cũng như những nhiệm vụ, giải pháp chỉ đạo, điều hành KT-XH, QP-AN của đất nước từ nay đến cuối năm 2011.
Các cử tri huyện Vĩnh Thạnh và quận Thốt Nốt cũng đề nghị Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương cần quan tâm nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, trong đó chú trọng giáo dục đạo đức cho học sinh. Quan tâm hỗ trợ nhiều hơn nữa để hộ nghèo có điều kiện vươn lên thoát nghèo bền vững; xem xét nâng mức phụ cấp cho cán bộ bán chuyên trách ở cơ sở. Nhiều cử tri cũng đề nghị Chính phủ cần có giải pháp kìm chế lạm phát hiệu quả hơn, bình ổn giá vật tư nông nghiệp giúp nông dân an tâm sản xuất; quan tâm đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn, nhất là hệ thống giao thông, trường học, mạng lưới điện sinh hoạt. Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương cần quan tâm chỉ đạo các địa phương có giải pháp khắc phục tình trạng quy hoạch treo, chậm triển khai quy hoạch; đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình xây dựng cơ bản.
Thay mặt các vị ĐBQH, đồng chí Lê Hồng Anh- Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, đã tiếp thu, ghi nhận các ý kiến, kiến nghị thỏa đáng của cử tri huyện Vĩnh Thạnh và quận Thốt Nốt. Giải thích, phân tích, làm rõ các nội dung vấn đề mà cử tri quan tâm. Đồng thời thông tin thêm đến cử tri về tình hình kinh tế, chính trị, xã hội bất ổn trên thế giới vừa qua đã ảnh hưởng đến tốc độ phát triển kinh tế của đất nước.
Đồng chí Lê Hồng Anh động viên bà con cử tri và nhân dân vững tin vào sự lãnh đạo của Đảng; cùng với Chính phủ và Quốc hội thực hiện các giải pháp kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội ở các địa phương. Đồng chí Lê Hồng Anh hứa tập hợp, lựa chọn những kiến nghị, đề xuất gửi đến Quốc hội và yêu cầu ngành liên quan của TP Cần Thơ xem xét giải quyết các kiến nghị, đề xuất thuộc thẩm quyền
Văn Đức

0 Responses to “Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh tiếp xúc cử tri Thành phố Cần Thơ”

Đăng nhận xét

Copyright @ 2012 Le Hong Anh All Rights Reserved