13 thg 2, 2012

Ông Lê Hồng Anh gặp mặt các nguyên lãnh đạo cấp cao ở phía Nam

Nhân dịp đầu năm mới 2012 và kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đảng, ngày 13/2, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã tổ chức hội nghị gặp mặt cán bộ cấp cao của Đảng, Nhà nước đã nghỉ hưu ở khu vực phía Nam để thông báo tình hình đất nước và công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước.

Ông Lê Hồng Anh gặp mặt các nguyên lãnh đạo cấp cao ở phía Nam

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các ông: Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị có nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; nguyên Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải; các nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng và đại diện lãnh đạo nhiều cơ quan Trung ương.

Thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc các vị nguyên cán bộ cấp cao của Đảng, Nhà nước mạnh khỏe, trường thọ, gia đình hạnh phúc, bước sang năm mới với niềm tin mới, khí thế mới, quyết tâm mới, tất cả chung một chữ “đồng”: đồng tâm, đồng chí, đồng ý, đồng lòng… cùng Đảng, toàn dân thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ mà Đại hội XI của Đảng đã đề ra.

Tổng Bí thư nêu rõ nội dung, ý nghĩa hội nghị gặp mặt là nhằm cung cấp thông tin chính thức, đầy đủ về tình hình đất nước, công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của Đảng, Nhà nước, những mặt đã làm được, những mặt còn hạn chế và cả những vấn đề còn đang băn khoăn trăn trở, với mong muốn mối quan hệ giữa lớp người đang công tác với các thế hệ đi trước sẽ ngày càng gắn bó sâu sắc hơn nữa.
Hội nghị thể hiện truyền thống đạo lý uống nước nhớ nguồn, nhưng quan trọng hơn là nhằm phát huy cao độ kinh nghiệm công tác, bản lĩnh chính trị, trình độ, trí tuệ và uy tín của đội ngũ cán bộ cấp cao của Đảng, Nhà nước đã nghỉ hưu.

Tổng Bí thư mong muốn, các đồng chí cán bộ cấp cao đã nghỉ hưu, tiếp tục đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, trí tuệ với Đảng, Nhà nước bằng nhiều hình thức, nhiều kênh khác nhau, đóng góp theo chuyên đề, theo nhóm… cả về phát triển kinh tế, quan hệ đối ngoại, xây dựng và chỉnh đốn Đảng…

Khẳng định sự tham gia đóng góp của các vị nguyên là cán bộ cấp cao của Đảng, Nhà nước là một kênh rất quan trọng và tin cậy, Tổng Bí thư chỉ rõ, những kết quả đã đạt được trên các lĩnh vực trong năm vừa qua, là nhờ sự nỗ lực cố gắng của toàn quân và dân ta, dưới sự lãnh đạo của Đảng, trong đó có công lao đóng góp của các đồng chí nguyên là lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước.

Tổng Bí thư nhấn mạnh năm 2012 còn nhiều khó khăn, thách thức ở phía trước, yêu cầu nhiệm vụ đặt ra hết sức nặng nề, trong đó nhiệm vụ phát triển kinh tế là trung tâm, xây dựng Đảng là then chốt, văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội. Nghị quyết của Đảng đã ban hành đều rất trúng và đúng rồi, nhưng vấn đề đặt ra là thực hiện như thế nào, kết quả ra sao. Để đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, thì toàn Đảng, toàn dân phải cùng thực hiện, trước hết từng đồng chí cán bộ, đảng viên phải tự giác, gương mẫu thực hiện, tự suy nghĩ, tự điều chỉnh. Cái khó là tự phê bình và phê bình, nhưng xây dựng Đảng không chỉ là tự phê bình và phê bình, mà là phải làm cho Đảng mạnh lên.

Để làm tốt nhiệm vụ xây dựng, chỉnh đốn Đảng, Tổng Bí thư cho rằng cần phải có nhiều giải pháp, cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, bao gồm các cơ quan báo chí… Việc quán triệt, thấm nhuần tinh thần các Hội nghị Trung ương 3, Hội nghị Trung ương 4 phải toàn diện, chặt chẽ, không phiến diện. Việc xây dựng và triển khai thực hiện các chương trình, đề án, các nghị quyết của Đảng, trước hết Đảng phải làm, nhưng không thể thiếu sự đóng góp, tham gia tích cực của toàn dân, trong đó các vị nguyên là cán bộ cấp cao của Đảng, Nhà nước là những công dân đặc biệt.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo 4 chuyên đề: Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước năm 2011; Tình hình kinh tế-xã hội năm 2011; Hoạt động đối ngoại của Đảng, Nhà nước năm 2011; Một số tình hình an ninh, trật tự nổi lên thời gian gần đây.

Các ông: Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Thượng tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; Bùi Quang Vinh, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Hồ Xuân Sơn, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao đã tham gia trình bày các chuyên đề.

Nguyễn Thị Sự

0 Responses to “Ông Lê Hồng Anh gặp mặt các nguyên lãnh đạo cấp cao ở phía Nam”

Đăng nhận xét

Copyright @ 2012 Le Hong Anh All Rights Reserved