9 thg 4, 2012

Lê Hồng Anh: Đồng chí Lê Văn Lương là tấm gương sáng về đạo đức cách mạng, về khí tiết của người cộng sản


“Đồng chí Lê Văn Lương là tấm gương sáng về đạo đức cách mạng, về khí tiết của người cộng sản.”  Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng  Lê Hồng Anh đã khẳng định như vậy tại Lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh của ông Lê Văn Lương (28/3/1912-28/3/2012) diễn ra tại Hưng Yên ngày 27/3.
Tới dự lễ kỷ niệm có đại diện các Bộ, Ban ngành Trung ương, thành phố Hà Nội và tỉnh Hưng Yên cùng thân nhân ông Lê Văn Lương.

Trong diễn văn ôn lại cuộc đời, sự nghiệp và những cống hiến to lớn của ông Lê Văn Lương với cách mạng Việt Nam, ông Nguyễn Văn Thông, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hưng Yên nhận định ông Lê Văn Lương là một trong những đảng viên cộng sản thuộc thế hệ đầu tiên của Đảng. Tham gia cách mạng từ khi mới 15 tuổi, ông đã dành trọn sức lực, trí tuệ cho lý tưởng cao cả của Đảng.

Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh phát biểu tại buổi lễ
Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh phát biểu tại buổi lễ
Trong gần 70 năm liên tục phấn đấu, hy sinh cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc, hoạt động của ông Lê Văn Lương in dấu trên mọi miền đất nước. Qua nhiều thời kỳ với nhiều cương vị khác nhau, ông Lê Văn Lương luôn tỏ rõ là một người cộng sản kiên cường, dũng cảm với kẻ thù; một nhà lãnh đạo giàu kinh nghiệm, tài năng và đức độ, trung thực, ngay thẳng, dám nhận trách nhiệm trước sai lầm, không vì lợi ích cá nhân; là người nhân hậu, sống có tình có nghĩa với đồng chí, đồng bào.

Phát biểu tại buổi lễ, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh nhấn mạnh ông Lê Văn Lương là người chiến sĩ cộng sản kiên trung, mẫu mực, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người cán bộ lãnh đạo giàu kinh nghiệm đã cùng Ban chấp hành Trung ương Đảng và Bộ Chính trị lãnh đạo thắng lợi sự nghiệp giải phóng dân tộc và sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Cả cuộc đời cách mạng của mình, ông Lê Văn Lương đã để lại cho cán bộ, đảng viên và nhân dân ta một tấm gương sáng về đạo đức cách mạng, về khí tiết của người cộng sản. Trong công tác xây dựng Đảng, nhiều năm được phân công phụ trách công tác tổ chức Trung ương Đảng, ông Lê Văn Lương đã chỉ ra sự cần thiết phải xây dựng Đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức, nhất là về tư tưởng.

Trong 10 năm đảm nhiệm chức vụ Bí thư Thành ủy Hà Nội, ông Lê Văn Lương đã đem sức mình cống hiến cho sự nghiệp xây dựng Thủ đô, chăm lo cuộc sống cho nhân dân thành phố, góp phần làm cho thủ đô Hà Nội đạt được nhiều thành tích trong các lĩnh vực của đời sống xã hội. Nhiều sự kiện và công trình trọng điểm của Thủ đô mang đậm dấu ấn chỉ đạo của ông.
Đồng chí Lê Hồng Anh dâng hương tại Nhà lưu niệm đồng chí Lê Văn Lương
Đồng chí Lê Hồng Anh dâng hương tại Nhà lưu niệm đồng chí Lê Văn Lương
Cũng trong bài phát biểu, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh nêu rõ: Kỷ niệm 100 năm ngày sinh ông Lê Văn Lương là việc làm có ý nghĩa thiết thực nhằm bồi dưỡng truyền thống cách mạng, lý tưởng và đạo đức và lối sống cho cán bộ, đảng viên, đặc biệt là cho thế hệ trẻ Việt Nam.

Tấm gương sáng ngời của ông Lê Văn Lương sẽ sống mãi trong trái tim của các thế hệ người Việt Nam hôm nay và mai sau. Với niềm tự hào của quê hương Hưng Yên văn hiến và cách mạng, cán bộ, đảng viên và nhân dân tỉnh Hưng Yên cùng cả nước cần tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, cách mạng học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, học tập tấm gương của những chiến sĩ cộng sản đi trước, đoàn kết, nhất trí khắc phục khó khăn, xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh; xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, dân giàu nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh./.
Mai Ngoan (TTXVN)

0 Responses to “Lê Hồng Anh: Đồng chí Lê Văn Lương là tấm gương sáng về đạo đức cách mạng, về khí tiết của người cộng sản”

Đăng nhận xét

Copyright @ 2012 Le Hong Anh All Rights Reserved