9 thg 5, 2012

Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải tiếp xúc với cử tri quận 11


Chiều 3-5, các ĐBQH Lê Thanh Hải (Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM), Nguyễn Phước, Huỳnh Thành Đạt tiếp xúc với hơn 350 cử tri quận 11. Nhiều cử tri cho rằng công tác cải cách giáo dục trong thời gian qua đạt hiệu quả chưa cao; vẫn còn tình trạng “bắt tay” giữa một số trường trong việc nâng điểm thi, nâng tỷ lệ tốt nghiệp do đó chất lượng học sinh có bằng tốt nghiệp chưa phản ánh đúng thực tế; đề nghị Quốc hội nên có phương án điều chỉnh luật đối với tội phạm vị thành niên…

Cùng ngày, các ĐBQH Lê Thanh Hải, Huỳnh Thành Đạt, Nguyễn Phước Lộc tiếp xúc với hơn 300 cử tri quận 10. Cử tri quận 10 đóng góp 12 ý kiến có nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều của 9 dự án luật. Cử tri kiến nghị thời gian nghỉ thai sản cần kéo dài 6 tháng để người mẹ có thời gian chăm sóc cho con trẻ tốt hơn.

Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải tiếp xúc cử tri quận 11

Trong hai ngày 2 và 3-5, ĐBQH Nguyễn Sinh Hùng (Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội) và đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh đã tiếp xúc cử tri theo chuyên đề tại huyện Đức Thọ và TP Hà Tĩnh về lĩnh vực giáo dục ở bậc phổ thông và giáo dục dạy nghề.

Trân trọng, đánh giá cao những đề xuất, kiến nghị của đông đảo cử tri, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đề nghị đoàn ĐBQH Hà Tĩnh tiếp tục tổng hợp, ghi nhận các ý kiến đóng góp, tổng hợp, đánh giá riêng về lĩnh vực đào tạo nghề, từ đó đặt ra các giải pháp, thực hiện bằng được mục tiêu đặt ra. Tỉnh cần lưu ý mở rộng mô hình đào tạo, đa dạng hóa phương pháp giảng dạy, đổi mới giáo trình, chương trình, tránh tình trạng lạc hậu trong đào tạo. Việc đầu tư dạy nghề cũng phải có trọng tâm, trọng điểm, mô hình đào tạo theo hướng tự chủ, năng động, tránh dàn trải, cào bằng.

Trong hai ngày 2 và 3-5,  ĐBQH Lê Hồng Anh (Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư) cùng đoàn ĐBQH TP Cần Thơ đến tiếp xúc cử tri tại huyện Vĩnh Thạnh và các quận Thốt Nốt, Bình Thủy, Ninh Kiều. Tại các buổi tiếp xúc, nhiều cử tri kiến nghị Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương tập trung đẩy mạnh thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, quan tâm đảm bảo đầu ra cho hạt lúa, ưu tiên đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế và có chính sách thu hút bác sĩ giỏi về các cơ sở y tế vùng nông thôn công tác; tăng cường công tác giáo dục, nâng cao ý thức cho người dân trong việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ; có giải pháp quản lý tốt vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường.

Nhiều cử tri cho rằng chế độ phụ cấp cho cán bộ các đoàn thể hiện nay ở cấp cơ sở còn thấp, cần nghiên cứu nâng mức phụ cấp và có chế độ bảo hiểm các đối tượng này. Cử tri kiến nghị lãnh đạo TP Cần Thơ có giải pháp để Công ty cổ phần thủy sản Bình An trả nợ cho nông dân nuôi cá đang trong tình cảnh khó khăn. Cử tri huyện Vĩnh Thạnh kiến nghị sớm bố trí tái định cư cho người dân trong vùng quy hoạch trung tâm thương mại huyện vì người dân giao mặt bằng 6 năm nhưng vẫn chưa được giải quyết.

ĐBQH Lê Hồng Anh cảm ơn những ý kiến đóng góp, chia sẻ chân thành của bà con cử tri Cần Thơ đối với tình hình phát triển kinh tế – xã hội đất nước. ĐBQH Lê Hồng Anh đã phân tích, giải thích cụ thể một số vấn đề và hứa sẽ chuyển các kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền của địa phương đến lãnh đạo TP Cần Thơ xem xét, giải quyết. Những vấn đề cao hơn sẽ được chuyển đến các cơ quan chức năng của Quốc hội xem xét.

Chiều 3-5, đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai do ông Trần Văn Tư, Chủ tịch HĐND tỉnh Đồng Nai, làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Tam An, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Tại buổi tiếp xúc, ngoài các vấn đề về đất đai, hạ tầng giao thông thì việc nhà máy xử lý nước thải KCN Long Thành (thuộc Công ty cổ phần Sonadezi Long Thành) xả thải và chậm đền bù thiệt hại được người dân quan tâm kiến nghị đến các ĐBQH tỉnh Đồng Nai.

Nhiều người dân xã Tam An bức xúc cho rằng, việc vi phạm của nhà máy xử lý nước thải KCN Long Thành được phát hiện đã lâu nhưng đến nay người dân vẫn chưa nhận được bất kỳ sự hợp tác thiện chí nào từ phía công ty về bồi thường hỗ trợ, đền bù thiệt hại cho người dân. Người dân kiến nghị đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai yêu cầu công ty này phải sớm khắc phục hậu quả gây ô nhiễm môi trường, gây thiệt hại trong thời gian nhất định chứ người dân không thể chờ đợi mãi.

Kết thúc buổi tiếp xúc cử tri, ĐBQH Trần Văn Tư khẳng định với người dân vụ nhà máy xử lý nước thải Khu công nghiệp Long Thành xả thải vẫn đang được các cơ quan chức năng đẩy nhanh tiến độ để giải quyết vụ việc, bởi dù là doanh nghiệp nhà nước hay tư nhân đều phải được xử lý công bằng, trên cơ sở pháp luật và khoa học, chứ không có chuyện bao che cho doanh nghiệp nào cả.

Theo(sggp)

0 Responses to “Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải tiếp xúc với cử tri quận 11”

Đăng nhận xét

Copyright @ 2012 Le Hong Anh All Rights Reserved