2 thg 5, 2012

Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh: Sóc Trăng cần quan tâm công tác xây dựng Đảng


Ngày 28/4, tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh, gắn với kỷ niệm 37 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất.
Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu dự buổi lễ.
Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Lê Hồng Anh – Thường trực Ban Bí thư nhiệt liệt biểu dương thành tích của Đảng bộ, quân và dân các dân tộc tỉnh Sóc Trăng trong 20 năm qua phát huy truyền thống cách mạng kiên cường, tinh thần sáng tạo, nỗ lực phấn đấu khắc phục khó khăn, khai thác có hiệu quả tiềm năng, lợi thế của tỉnh, tạo nên những chuyển biến tích cực, toàn diện và sâu sắc trên các lĩnh vực.
Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh phát biểu tại buổi lễ.
Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh phát biểu tại buổi lễ.
Đồng chí Lê Hồng Anh lưu ý, bước sang giai đoạn phát triển mới, trong bối cảnh đất nước còn nhiều khó khăn, tỉnh cần phát huy tinh thần năng động sáng tạo, khai thác tốt hơn tiềm năng, lợi thế, huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực, tạo những đột phá nhằm phát triển kinh tế toàn diện, nhanh và bền vững.
Sóc Trăng cần quan tâm chăm lo công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, đào tạo đội ngũ cán bộ hệ thống chính trị các cấp, nhất là ở cơ sở; tổ chức triển khai thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội XI của Đảng và Nghị quyết Trung ương 4, tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh…
Khi mới tái lập (tháng 4/1992), Sóc Trăng là một tỉnh nghèo, thu ngân sách hàng năm chỉ đạt 45 tỷ đồng, GDP bình quân đầu người 1,3 triệu đồng/năm. Với sự nỗ lực không ngừng, hơn 20 năm qua, Sóc Trăng đã đạt được những thành tựu quan trọng. Tốc độ tăng GDP bình quân hàng năm giai đoạn 1992 – 2011 đạt trên 10%, GDP năm 2011 đạt 12.587 tỷ đồng, tăng 6,34 lần so với năm 1992. GDP bình quân đầu người năm 2011 đạt hơn 1.300 USD, tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh còn dưới 22% (theo tiêu chí mới).
Ghi nhận những thành tích mà tỉnh Sóc Trăng đã đạt được trong 20 năm qua, Đảng và Nhà nước đã tặng Sóc Trăng Huân chương Độc lập hạng Nhất. Tại buổi lễ, đồng chí Lê Hồng Anh đã gắn Huân chương Độc lập hạng Nhất lên lá cờ truyền thống của tỉnh.

0 Responses to “Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh: Sóc Trăng cần quan tâm công tác xây dựng Đảng”

Đăng nhận xét

Copyright @ 2012 Le Hong Anh All Rights Reserved