8 thg 5, 2012

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị tiếp và làm việc với Bộ Khoa học và Công nghệ


Ngày 20/4/2012, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã có buổi làm việc với Bộ Xây dựng về công tác xây dựng và triển khai các nhiệm vụ KH&CN cấp Nhà nước năm 2013. Thứ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh và Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị đã đồng chủ trì buổi làm việc.
Tại buổi làm việc, hai bên đã thảo luận về công tác xây dựng kế hoạch, định hướng hoạt động năm 2013 cũng như những vướng mắc cần tháo gỡ.

Toàn cảnh buổi làm việc



Theo đó, Bộ Xây dựng đã đề xuất các nhiệm vụ KH&CN 2013, các đề tài độc lập cấp Nhà nước và nhiệm vụ hợp tác quốc tế về KHCN theo Nghị định thư năm 2013. Cụ thể như: Nghiên cứu và đề xuất các giải pháp nhằm giảm thiểu phát thải khí CO2 trong lĩnh vực sản xuất vật liệu gốm xây dựng, góp phần giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu; Hoàn thiện công nghệ sản xuất gạch nung sử dụng tro bay thay thế đất sét với hàm lượng lớn; Nghiên cứu các vật liệu xây dựng mới, tính năng cao; Tái chế sử dụng các loại phế thải, rác thải làm nguyên liệu, nhiên liệu cho sản xuất vật liệu xây dựng; Nghiên cứu xây dựng giải pháp tiết kiệm và hiệu quả năng lượng cho các tòa nhà trong điều kiện khí hậu tại Việt Nam (Nghị định thư hợp tác với Bungari); Nâng cao năng lực hoạt động của Phòng thí nghiệm động đất của Việt Nam (Nghị định thư hợp tác với Đài Loan)…
Thứ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh nhấn mạnh, thời gian qua, sự phối hợp giữa hai Bộ tương đối chặt chẽ. Bộ KH&CN đánh giá cao các nhiệm vụ KH&CN năm 2013 mà Bộ Xây dựng nêu ra cũng như hoàn toàn ủng hộ và phối hợp chặt chẽ để triển khai nhiệm vụ một cách hiệu quả. Cũng theo Thứ trưởng Chu Ngọc Anh, các nhiệm vụ Bộ Xây dựng đề xuất nên khu trú lại thành những nhóm vấn đề lớn, tập trung hơn. Bộ KH&CN luôn sát cánh cùng Bộ Xây dựng để tháo gỡ khó khăn nhằm đề ra hướng giải quyết một cách tốt nhất.
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị cảm ơn sự giúp đỡ và phối hợp của Bộ KH&CN trong thời gian qua. Thứ trưởng đề nghị Bộ KH&CN tiếp tục hỗ trợ, phối hợp để thúc đẩy KH&CN ngành xây dựng phát triển hơn nữa, đặc biệt là đối với bốn lĩnh vực: cơ khí xây dựng, vật liệu xây dựng, công nghệ xây dựng và khoa học quản lý.
Nguồn:  Trần Hồng- Trung tâm Nghiên cứu và phát triển Truyền thông KH&CN



0 Responses to “Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị tiếp và làm việc với Bộ Khoa học và Công nghệ”

Đăng nhận xét

Copyright @ 2012 Le Hong Anh All Rights Reserved