29 thg 5, 2012

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Việt Nam sẵn sàng hợp tác với Mozambique trên nhiều lĩnh vực


Ngày 28/5, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp Đại sứ Mozambique đến trình quốc thư nhân dịp nhận nhiệm vụ công tác tại Việt Nam.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hoan nghênh ngài đại sứ lần đầu tiên nhận công tác tại Việt Nam, xem đây là sự kiện đánh dấu mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước.
Chủ tịch nước khẳng định mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước đã khởi nguồn từ sự ủng hộ và giúp đỡ lẫn nhau trong những năm kháng chiến trước đây và ngày càng được tăng cường hiệu quả trong công cuộc xây dựng đất nước hiện nay.

Đại sứ Cộng hòa Mozambique kiêm nhiệm việt Nam, ngài Gamilien Munguambe trình Quốc thư lên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang


Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh Việt Nam sẵn sàng mở rộng hợp tác trên tất cả các lĩnh vực với Mozambique. Các doanh nghiệp Việt Nam hiện đã có nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Mozambique, đặc biệt trong lĩnh vực viễn thông. Tuy nhiên vẫn còn nhiều lĩnh vực tiềm năng giữa hai bên như nông nghiệp, xây dựng… chưa được khai thác. Chủ tịch nước mong muốn trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam lần này, Đại sứ sẽ thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ hợp tác giữa hai nước.
Đại sứ Gamilien Munguambe bày tỏ vinh dự là người đầu tiên được bổ nhiệm làm Đại sứ Mozambique tại Việt Nam; khẳng định hai bên có mối quan hệ truyền thống hết sức tốt đẹp và sự hiện diện của ngài Đại sứ tại Việt Nam chính là nhằm thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ giữa hai nước, hai dân tộc lên tầm cao mới.
Đại sứ cho rằng cùng với mối quan hệ chính trị tốt đẹp, hai bên cần thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế thương mại. Đây cũng là mục tiêu quan trọng của Đại sứ trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam. Đại sứ đã chuyển thư của Tổng thống Mozambique tới Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, mời Chủ tịch nước sang thăm Mozambique trong thời gian tới.
Chào mừng Đại sứ Gruzia Mamuka Gamkrelidze nhận công tác tại Việt Nam, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh năm 2012 đánh dấu 20 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Chủ tịch nước cảm ơn sự giúp đỡ của Gruzia trong những năm đấu tranh giành độc lập trước đây và tin tưởng hai nước sẽ có bước phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.
Chủ tịch nước cũng gợi mở Đại sứ nên dành thời gian gặp gỡ các bộ, ngành và các doanh nghiệp Việt Nam nhằm có thêm thông tin, thúc đẩy hợp tác giữa hai nước, nhất là giáo dục, đào tạo, kinh tế, thương mại.
Đại sứ Mamuka Gamkrelidze bày tỏ vui mừng được bổ nhiệm làm đại sứ tại Việt Nam, bày tỏ ngưỡng mộ đối với sự tăng trưởng của Việt Nam trong những năm qua, một quốc gia phát triển năng động tại Đông Nam Á. Đại sứ khẳng định sẽ nỗ lực làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước; mong muốn nhận được sự giúp đỡ của Chủ tịch nước và các bộ, ngành của Việt Nam trong nhiệm kỳ công tác.
PV (VNP)

0 Responses to “Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Việt Nam sẵn sàng hợp tác với Mozambique trên nhiều lĩnh vực”

Đăng nhận xét

Copyright @ 2012 Le Hong Anh All Rights Reserved