29 thg 5, 2012

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp các đại sứ trình quốc thư


Chiều qua (28-5), tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp các đại sứ Iran, Mô Dăm Bích, Grudia, Êritơria, Êtiôpia đến trình quốc thư nhận nhiệm vụ công tác mới tại Việt Nam.
* Tại buổi tiếp đại sứ Iran, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhiệt liệt chào mừng ngài đại sứ nhận nhiệm vụ công tác tại Việt Nam và khẳng định Việt Nam và Iran có mối quan hệ tốt đẹp trong thời gian qua, trong chính sách đối ngoại Việt Nam luôn coi trọng phát triển quan hệ với các nước trong đó có Iran. Chủ tịch nước cảm ơn sự giúp đỡ của Iran đối với Việt Nam trong những năm qua và tin tưởng hai bên sẽ tiếp tục ủng hộ lẫn nhau trên các diễn đàn khu vực và quốc tế.
* Tiếp đại sứ Mô Dăm Bích, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hoan nghênh ngài đại sứ lần đầu tiên nhận công tác tại Việt Nam. Đây là sự kiện lịch sử đánh dấu mối quan hệ tốt đẹp giữa 2 nước. Chủ tịch nước khẳng định mối quan hệ hữu nghị truyền thống, hai bên đã có sự ủng hộ và giúp đỡ lẫn nhau trong những năm kháng chiến trước đây và trong công cuộc xây dựng đất nước hiện nay. Việt Nam sẵn sàng mở rộng hợp tác trên tất cả các lĩnh vực với Mô Dăm Bích cũng như trên các diễn đàn khu vực và quốc tế. Chủ tịch nước mong muốn trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam lần này, ngài đại sứ sẽ thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ hợp tác giữa 2 nước.
* Chào mừng ngài đại sứ Grudia Mamuka Gamkrelidze nhận công tác tại Việt Nam, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh mối quan hệ truyền thống giữa 2 nước, cảm ơn sự giúp đỡ của Grudia trong những năm đấu tranh giành độc lập trước đây và tin tưởng sẽ có bước phát triển mạnh mẽ hơn trong quan hệ giữa 2 nước.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp các đại sứ trình quốc thư (29/05/2012)


* Tiếp đại sứ Êritơria, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bày tỏ vui mừng nhận thấy quan hệ giữa hai nước có bước phát triển hết sức tốt đẹp cả trong quan hệ song phương cũng như ủng hộ lẫn nhau trên các diễn đàn quốc tế. Chủ tịch nước khẳng định các thế hệ hôm nay sẽ làm hết sức mình để vun đắp mối quan hệ hữu nghị truyền thống vốn có. Việt Nam sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm của mình với các bạn Êritơria anh em.
* Tiếp đại sứ Êtiôpia ngài Xây-ôm Mét-phim, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhiệt liệt chào mừng ngài đại sứ nhận nhiệm vụ tại Việt Nam. Chủ tịch nước nhấn mạnh mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước trong suốt 40 năm qua nhưng cho rằng, quan hệ kinh tế thương mại chưa tương xứng với tiềm năng của hai nước. Hai bên cần xây dựng quy chế phối hợp, nâng cao hơn nữa nhiệm vụ của Ủy ban hợp tác liên chính phủ, rà soát lại các hiệp định, nghị định thư để thúc đẩy hợp tác song phương cùng có lợi.

0 Responses to “Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp các đại sứ trình quốc thư”

Đăng nhận xét

Copyright @ 2012 Le Hong Anh All Rights Reserved