6 thg 5, 2012

Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh tiếp xúc cử tri TP Cần Thơ


Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị; ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy, Ủy viên Ủy ban kinh tế của Quốc hội, Trưởng đoàn ĐBQH TP Cần Thơ; bà Trần Hồng Thắm, Ủy viên Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của QH, Phó Giám đốc Sở GDĐT TP Cần Thơ đã đến tiếp xúc cử tri huyện Vĩnh Thạnh, quận Thốt Nốt, Bình Thủy và Ninh Kiều, trước Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIII (QH khóa XIII) trong hai ngày 2 và 3/5.
Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh tiếp xúc cử tri TP Cần Thơ
Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh tiếp xúc cử tri TP Cần Thơ
Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại diện Đoàn ĐBQH TP Cần Thơ báo cáo với cử tri về dự kiến thời gian, chương trình, nội dung của Kỳ họp thứ 3 và trả lời một số ý kiến kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ hai (QH khóa XIII). Nhiều cử tri cho rằng, hiện nay chế độ phụ cấp cho cán bộ các đoàn thể ở ấp và khu vực còn thấp, đề nghị Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương cần nghiên cứu nâng mức phụ cấp, có các chế độ bảo hiểm cho các đối tượng này. Cần quan tâm chăm lo đời sống, bảo đảm chế độ, chính sách cho những người tù chính trị; quan tâm chế độ, chính sách cho các Hội đặc thù. Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương quan tâm ưu tiên kinh phí để đầu tư đẩy mạnh thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới; ưu tiên kinh phí để đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế cho vùng nông thôn; có chính sách thu hút bác sĩ giỏi về các cơ sở y tế vùng nông thôn công tác.
Cần có giải pháp tăng cường công tác giáo dục, nâng cao ý thức cho người dân trong việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ. Đầu tư kinh phí nâng cấp, mở rộng các tuyến Quốc lộ trên địa bàn để giảm tai nạn giao thông; cần quan tâm đề ra các giải pháp quản lý tốt vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường…
Cử tri cũng cho rằng, công tác xây dựng pháp luật của Quốc hội thời gian qua có nhiều tiến bộ, nhiều luật có ý nghĩa rất lớn đối với đời sống người dân. Tuy nhiên, công tác triển khai, thực thi pháp luật của một số cơ quan chức năng vẫn còn có hạn chế nhất định…
Cử tri huyện Vĩnh Thạnh kiến nghị TP Cần Thơ cần đẩy nhanh việc thi công cầu kênh E, xem xét đầu tư xây dựng cây cầu bắc qua sông Cái Sắn tại xã Thạnh Quới bảo đảm cho người dân địa phương đi lại thuận lợi. Nhiều cử tri đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương huyện Vĩnh Thạnh xem xét đầu tư một phần kinh phí để xây dựng nghĩa trang xã Thạnh Lộc; bố trí kinh phí nâng cấp tuyến đường một số tuyến đường giao thông nông thôn liên xã; sớm bố trí tái định cư cho người dân trong vùng quy hoạch Trung tâm Thương mại huyện Vĩnh Thạnh, vì người dân giao mặt bằng xây dựng Trung tâm Thương mại huyện đã 6 năm nay nhưng vẫn chưa được giải quyết; xem xét cho các gia đình thị trấn Vĩnh Thạnh sinh sống ven bờ sông Cái Sắn được tách hộ khẩu… Các cử tri quận Thốt Nốt đề nghị các bộ, ngành Trung ương và thành phố cần xem xét đầu tư xây dựng cây cầu từ phường Tân Lộc qua phường Trung Kiên; nâng cấp mở rộng tuyến đường từ bến phà Tân Lộc đến Bến phà qua Lai Vung. Chính quyền thành phố cần có giải pháp để Công ty CP thủy sản Bình An trả nợ cho nông dân nuôi cá… vì nông dân nuôi cá đang rất khó khăn.
Sau khi tiếp thu những ý kiến đề đạt của cử tri, Thường trực Ban bí thư Lê Hồng Anh đã cảm ơn những ý kiến đóng góp, chia sẻ chân thành của các cử tri đối với tình hình phát triển kinh tế của đất nước. Bên cạnh đó, đồng chí Lê Hồng Anh đã phân tích, giải thích cụ thể một số vấn đề và hứa sẽ chuyển các ý kiến của cử tri thuộc thẩm quyền của địa phương đến lãnh đạo TP Cần Thơ xem xét giải quyết, trả lời cho cử tri được rõ. Còn những ý kiến cao hơn, đồng chí Lê Hồng Anh sẽ chuyển đến các cơ quan chức năng của Quốc hội xem xét.

0 Responses to “Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh tiếp xúc cử tri TP Cần Thơ”

Đăng nhận xét

Copyright @ 2012 Le Hong Anh All Rights Reserved