23 thg 5, 2012

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Việt Nam sẵn sàng giúp Hungary tăng cường quan hệ với ASEAN


Ngày 21/5, tại Phủ Chủ tịch, Chủ Tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp ngài Vizi Laszlo, Đại sứ Hungary đến chào từ biệt nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Đại sứ Hunggari tại Việt Nam Vizi Laszlo đến chào từ biệt.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Đại sứ Hunggari tại Việt Nam Vizi Laszlo đến chào từ biệt.

Tại buổi tiếp, Đại sứ Hungary Vizi Laszlo thông báo kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 5 năm công tác tại Việt Nam, đặc biệt quan hệ thương mại hai chiều luôn có mức tăng trưởng.
Đại sứ khẳng định Hungary luôn xem Việt Nam là đối tác chiến lược, sẵn sàng trở thành nhà phân phối mặt hàng nông sản của Việt Nam tại thị trường châu Âu; tăng cường hợp tác chia sẻ với Việt Nam trên các lĩnh vực công nghệ điện tử, văn hóa-giáo dục.
Đại sứ cũng chuyển lời mời của Tổng thống Hungary mong được đón Chủ tịch nước sang thăm Hungary trong thời gian tới.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao những nỗ lực đóng góp nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hungary nói riêng và Việt Nam và các nước châu Âu nói chung trong suốt nhiệm kỳ công tác của ngài Đại sứ.
Khẳng định Việt Nam luôn coi trọng củng cố và phát triển quan hệ nhiều mặt, lâu dài với các nước bạn bè truyền thống, Chủ tịch nước cảm ơn Hungary đã luôn hỗ trợ và giúp đỡ Việt Nam trong cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc trước đây cũng như trong công cuộc xây dựng đất nước hiện nay.
Chủ tịch nước cho rằng Hungary đã giúp đỡ đào tạo nhiều cán bộ cho Việt Nam, những người hiện đang giữ vị trí quan trọng trong nhiều lĩnh vực và là cầu nối quan trong tăng cường mối quan hệ giữa hai nước.
Ông Trương Tấn Sang cảm ơn Hungary ủng hộ Việt Nam ứng cử vào Hội đồng Nhân quyền và Hội đồng Bảo an của Liên Hợp Quốc; mong muốn Hungary tiếp tục ủng hộ Việt Nam ứng cử vào Ủy ban ranh giới thềm lục địa của Liên Hợp Quốc.
Chủ tịch nước tin tưởng, là thành viên EU, Hungary sẽ tích cực ủng hộ Việt Nam trong quan hệ với EU, đàm phán FTA, nhấn mạnh Việt Nam sẵn sàng giúp Hungary trong tăng cường quan hệ với ASEAN./.
Hoàng Giang (TTXVN)

0 Responses to “Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Việt Nam sẵn sàng giúp Hungary tăng cường quan hệ với ASEAN”

Đăng nhận xét

Copyright @ 2012 Le Hong Anh All Rights Reserved