26 thg 4, 2012

Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh dự lễ khánh thành tuyến đường Võ Văn Kiệt tại Cần Thơ

Chiều 26-4, tại TP Cần Thơ, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh và Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh cùng nhiều lãnh đạo các bộ, ngành trung ương đã tham dự lễ cắt băng khánh thành thông xe tuyến đường Võ Văn Kiệt (ảnh) thuộc Dự án đường Mậu Thân - Sân bay Trà Nóc.

Đường Võ Văn Kiệt được thông xe
Đường Võ Văn Kiệt được thông xe
Đường Võ Văn Kiệt được thiết kế theo quy mô và tiêu chuẩn đường phố chính cấp 2; vận tốc thiết kế tối đa 80 km/giờ; mặt đường rộng 26m; chiều dài toàn tuyến 6.902m và 725m tuyến nhánh với 6 cầu. Tổng mức đầu tư của tuyến đường là trên 1.851 tỷ đồng (từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ). Sau khi được khánh thành, đây được xem là tuyến đường đẹp nhất TP Cần Thơ.

Chào mừng kỷ niệm 30-4 và 1-5, ngày 26-4, UBND tỉnh Tiền Giang đã thông xe đường tỉnh 877B và động thổ khởi công xây dựng bến phà Tân Long - hai công trình giao thông trọng điểm tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội huyện cù lao Tân Phú Đông - địa phương được công nhận một trong những huyện nghèo khó nhất cả nước.

Công trình đường tỉnh 877B có tổng chiều dài toàn tuyến 35,5km, nền đường rộng 6,5m và mặt đường rộng 3,5m có tổng vốn đầu tư trên 150 tỷ đồng từ nguồn ngân sách nhà nước và vốn tài trợ của Ngân hàng Thế giới (WB).

Sáng 26-4, hai cây cầu vượt nhẹ đầu tiên của TP Hà Nội được xây dựng nhằm mục tiêu giảm ùn tắc giao thông nội đô đã chính thức thông xe. Đây là 2 cây cầu vượt nhẹ kết cấu thép đặt tại nút giao Láng Hạ - Thái Hà và nút Chùa Bộc - Tây Sơn với tổng kinh phí hơn 132 tỷ đồng. Trong đó, cầu vượt Láng Hạ-Thái Hà chạy dọc tuyến đường Láng Hạ dài 189m, cầu vượt Chùa Bộc - Tây Sơn được xây dựng dọc phố Tây Sơn dài hơn 249m.

Theo thiết kế, cầu chỉ dành cho các phương tiện có tải trọng dưới 3 tấn, lưu thông với tốc độ không quá 25km/giờ. Các phương tiện không được lưu thông qua cầu gồm: xe thô sơ, xe buýt, ô tô chở khách trên 9 chỗ ngồi, ô tô tải có trọng lượng trên 3 tấn, kể cả các loại máy kéo, xe máy thi công chuyên dùng và người đi bộ.

Cùng ngày, Ban quản lý Khu công nghệ cao TPHCM đã tổ chức lễ khánh thành cầu vượt giao lộ D1 - Lê Văn Việt. Cầu vượt là dự án giúp kết nối phân khu sản xuất với khu không gian khoa học của khu công nghệ cao. Tổng vốn đầu tư cầu vượt là 297,42 tỷ đồng từ nguồn ngân sách TP, thi công trong gần 20 tháng (vượt 10 tháng so với tiến độ dự kiến ban đầu).

Dịp này, UBND TP đã quyết định tặng bằng khen cho 2 tập thể và 5 cá nhân có thành tích đóng góp thúc đẩy dự án hoàn thành vượt tiến độ đã đề ra.

0 Responses to “Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh dự lễ khánh thành tuyến đường Võ Văn Kiệt tại Cần Thơ”

Đăng nhận xét

Copyright @ 2012 Le Hong Anh All Rights Reserved