13 thg 4, 2012

Vụ phóng tên lửa Triều Tiên thất bại

Hàng loạt các hãng tin, kênh truyền hình của phương Tây đồng loạt xác nhận, Triều Tiên đã phóng tên lửa, tuy nhiên, vụ phóng đã diễn ra không thành công.

Kênh truyền hình TV Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã phóng tên lửa mang vệ tinh. Hàng loạt các hãng tin phương Tây như NBC News, Businessinsider, CNN và ABC News xác nhận thông tin này. Theo các báo cáo, tên lửa đã được phóng vào lúc 7h39 sáng (giờ địa phương). Hãng tin ABC News cho hay, chúng tôi nhận thấy vụ phóng tên lửa đã thất bại sau khi rời bệ phóng 90 giây. Trong khi đó, CNN trích dẫn lời một quan chức Nhà Trắng nói rằng, vụ phóng có vẻ đã thất bại. Các quan chức Nhật Bản cũng cho biết, vụ phóng tên lửa đã không thành công. Tuy nhiên, vẫn chưa có xác nhận chính thức nào rằng vụ phóng bị thất bại cũng như bất kỳ thương tích hay thiệt hại gây ra bởi các mảnh vụn rơi xuống.

Bản đồ vẽ đường bay dự kiến của tên lửa Triều Tiên được hãng tin Zero Hedge công bố, bản đồ đường bay này được tạo bởi Lew Franklin và Dick Donal từ Hiệp hội an ninh Quốc tế của ĐH Stanford.

Trước đó, Triều Tiên cho biết tên lửa của họ sẽ đưa một vệ tinh thời tiết vào quỹ đạo để đánh dấu kỷ niệm 100 năm ngày sinh vị lãnh tụ, người sáng lập ra đất nước, Kim Il-sung. Họ cũng cho rằng việc phóng tên lửa là hoàn toàn phù hợp với Hiệp ước không gian, đảm bảo tất cả các quyền để thực hiện các chương trình không gian. Tuy nhiên, cộng đồng quốc tế nghi ngờ việc phóng tên lửa này là một phần của một chương trình tên lửa đạn đạo.

0 Responses to “Vụ phóng tên lửa Triều Tiên thất bại”

Đăng nhận xét

Copyright @ 2012 Le Hong Anh All Rights Reserved