15 thg 4, 2012

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Sớm hoàn tất hạ tầng Cảng hàng không quốc tế Nội Bài

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng lưu ý, việc lập quy hoạch trục không gian Nhật Tân – Nội Bài đã khó nhưng việc thực hiện, bảo đảm quy hoạch được thực hiện đúng còn khó hơn nhiều lần. Do đó, Thành phố Hà Nội cần sớm xây dựng quy chế quản lý, tạo cơ sở pháp lý cho quy hoạch được triển khai hiệu quả, chính xác trong thực tế.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu ý kiến.



Trục đối ngoại
Chiều 14/4, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có buổi làm việc với UBND Thành phố Hà Nội về quy hoạch chung phát triển thủ đô. Trong đó có quy hoạch chi tiết trục không gian Nhật Tân – Nội Bài với quần thể trung tâm tài chính thương mại quốc tế ASEAN và khu đô thị, dịch vụ đa năng.
Trục không gian Nhật Tân – Nội Bài là trọng tâm trong tổng thể quy hoạch chung của thành phố, vì tuyến đường Nhật Tân – Nội Bài giữ vị trí là tuyến giao thông động lực, cửa ngõ quốc tế, bộ mặt của Thủ đô. Căn cứ hồ sơ quy hoạch chung, UBND thành phố đã tiến hành thẩm định, xây dựng, hoàn thiện quy hoạch trục không gian trên.
Quy hoạch dọc theo chiều dài tuyến đường Nhật Tân – Nội Bài (khoảng 11,7km) với tổng diện tích đất 2.080ha. Nhằm cụ thể hóa quy hoạch chung xây dựng Thủ đô, đồng thời khai thác hiệu quả quỹ đất hai bên đường, phát triển không gian kiến trúc, bảo vệ tài nguyên, sông hồ, cây xanh, mặt nước… phía Bắc sông Hồng. Quy hoạch cũng có hạng mục xây dựng mới trung tâm tài chính, ngân hàng thương mại dịch vụ, hội chợ thương mại…
Lập quy hoạch đã khó, thực hiện đúng còn khó hơn nhiều lần
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu các cơ quan chức năng phải tiếp tục xây dựng các quy hoạch phân khu, quy hoạch chuyên ngành. Thủ tướng lưu ý, việc lập quy hoạch đã khó, tuy nhiên việc thực hiện, đảm bảo đúng quy hoạch được thực hiện đúng còn khó hơn nhiều lần. Do đó, thành phố cần sớm xây dựng quy chế quản lý, tạo cơ sở pháp lý cho quy hoạch được triển khai hiệu quả, chính xác trong thực tế. Đối với quy hoạch phía Bắc sông Hồng, trục không gian Nhật Tân – Nội Bài là điểm nhấn có ý nghĩa đặc biệt của Thủ đô. Tuyến đường cao tốc Nhật Tân – Nội Bài cần được xây dựng hiện đại song song với việc thi công cầu Nhật Tân, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.
Thủ tướng đề nghị thành phố Hà Nội tiếp thu ý kiến của Bộ, Ngành để Đồ án phù hợp với các khu đô thị, công trình chức năng chung của thành phố nhất là kết nối tốt với hạ tầng giao thông khu vực phía Bắc. UBND thành phố Hà Nội cần chủ động đề xuất với Chính phủ xây dựng cơ chế đặc thù để triển khai thực hiện quy hoạch quan trọng này bảo đảm huy động hết các nguồn lực, lựa chọn chủ đầu tư đủ năng lực thi công. Bên cạnh đó, Hà Nội cần phối hợp với Bộ Giao thông Vận tải quyết liệt hoàn tất hạ tầng Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, cầu Nhật Tân, đường cao tốc bảo đảm hoàn thành đúng tiến độ vào năm 2015, tạo động lực cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.
Bạch Dương

0 Responses to “Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Sớm hoàn tất hạ tầng Cảng hàng không quốc tế Nội Bài”

Đăng nhận xét

Copyright @ 2012 Le Hong Anh All Rights Reserved