23 thg 4, 2012

Chủ tịch nước trương tấn sang: 'Điện hạt nhân phải tuyệt đối an toàn'


Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hôm qua tới tỉnh Ninh Thuận, nơi dự kiến đặt nhà máy điện hạt nhân đầu tiên, và nhấn mạnh yêu cầu đảm bảo an toàn, cũng như giúp dân có điều kiện sống tốt hơn.

Ông đã đến kiểm tra tình hình phát triển kinh tế - xã hội tại huyện Bác Ái - một trong những huyện nghèo nhất tỉnh thuộc chương trình 30a của Chính Phủ. Ông cũng thăm và làm việc với cán bộ, đồng bào Chăm ở xã Phước Hậu, huyện Ninh Phước và thôn Vĩnh Trường, xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam, nơi đặt nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thị sát nơi xây dựng nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 1. Ảnh: V.M.


"Mục tiêu dự án điện hạt nhân đặt ra là phải đảm bảo an toàn tuyệt đối, khi dự án hoàn thành sẽ mang lại lợi ích cho chính người dân địa phương và lợi ích chung của cả nước", Chủ tịch nhấn mạnh.

Chủ tịch nước cũng lưu ý tỉnh phải quy hoạch tạo nên vùng sản xuất hàng hóa, vùng công nghiệp dịch vụ để khai thác tốt thế mạnh như sản xuất muối, hải sản, du lịch, điện năng như điện mặt trời, điện gió...

Ông đã đi thị sát tiến độ thi công công trình đường ven biển Phú Thọ - Mũi Dinh và địa điểm dự kiến xây dựng Nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 1. Người dân nơi đây đang chuẩn bị di dời về khu tái định cư mới. Chủ tịch đề nghị các cơ quan hữu quan đáp ứng tâm nguyện của người dân là có nơi ở mới và điều kiện sống tốt hơn nơi ở cũ.

0 Responses to “Chủ tịch nước trương tấn sang: 'Điện hạt nhân phải tuyệt đối an toàn'”

Đăng nhận xét

Copyright @ 2012 Le Hong Anh All Rights Reserved