16 thg 4, 2012

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Bulgaria tiếp tục duy trì và tăng thêm ODA cho Việt Nam

Hội kiến Chủ tịch Quốc hội Cộng hòa Bulgaria Tsetska Tsacheva, sáng 16/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định quan điểm 2 bên cần tiếp tục ủng hộ lẫn nhau trên các diễn đàn quốc tế và khu vực. Tăng cường trao đổi hợp tác, tình đoàn kết hữu nghị Việt Nam-Bulgaria

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Chủ tịch Quốc hội Cộng hòa Bulgaria Tsetska Tsacheva.


Sớm ký Hiệp định hợp tác về phòng, chống tội phạm Việt Nam-Bulgaria
Bày tỏ sự cảm ơn, hợp tác, giúp đỡ quý báu của Bulgaria đối với Việt Nam trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc trước đây cũng như trong xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội ngày nay. Thủ tướng khẳng định: Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn phát triển sâu rộng, hiệu quả hơn nữa quan hệ hợp tác với Bulgaria trên các lĩnh vực.
Dựa trên cơ sở tiềm năng và lợi thế của 2 nước còn rất lớn,theo đó  cần tiếp tục triển khai sâu rộng, hiệu quả các chương trình hợp tác đã thống nhất cũng như đề ra các chương trình hợp tác mới trên các lĩnh vực. Đặc biệt quan tâm dành ưu tiên cho thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư, đưa kim ngạch thương mại 2 chiều Việt Nam-Bulgaria đạt những con số ấn tượng hơn vào những năm tới.
Cùng với đó, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đề nghị 2 bên tăng cường hơn nữa hoạt động hợp tác về giáo dục, khoa học công nghệ, du lịch, văn hóa…Bulgaria tiếp tục duy trì và tăng thêm ODA cho Việt Nam. Đồng thời mong muốn Bulgaria ủng hộ Việt Nam tăng cường và mở rộng quan hệ hợp tác với các nước trong EU, khẳng định Việt Nam sẵn sàng hợp tác, hỗ trợ Bulgaria tăng cường hợp tác với các nước trong ASEAN.
Nhằm tiếp tục khẳng định chính sách nhất quán của Bulgaria là coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác nhiều mặt với Việt Nam. Chủ tịch Quốc hội Tsetska Tsacheva khẳng định, Quốc hội Bulgaria luôn ủng hộ các hoạt động hợp tác giữa Chính phủ 2 nước cũng như ủng hộ Việt Nam tăng cường, mở rộng hợp tác với các nước trong EU…Đề nghị 2 bên tăng cường thúc đẩy quan hệ hợp tác trên lĩnh vực năng lượng, y tế, nông nghiệp, du lịch, giáo dục. Sớm thống nhất đi đến ký kết Hiệp định hợp tác về phòng, chống tội phạm giữa 2 nước.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Chủ tịch Quốc hội Bulgaria Testska Tsacheva tại lễ đón.

Việt Nam-Bulgaria: Thúc đẩy quan hệ hợp tác cơ quan lập pháp
Cùng ngày, Bà Tsetska Tsacheva cũng đã có buổi hội đàm với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng. Chủ tịch Quốc hội Bulgaria khẳng định Bulgaria sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam thâm nhập thị trường hàng hóa của Liên minh châu Âu. Bên cạnh kinh tế, thương mại, hai nước cũng đang có nhiều kết quả tích cực trong hợp tác về giáo dục, an ninh, quốc phòng.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng khẳng định Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác nhiều mặt với Cộng hòa Bulgaria. Đồng thời sẵn sàng tạo điều kiện để Bulgaria tăng cường hợp tác với các quốc gia ASEAN nhằm nâng cao vị thế của mỗi nước trên trường quốc tế.
Sau hội đàm, Chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng và Chủ tịch Tsetska Tsacheva đã ký Biên bản ghi nhớ giữa Quốc hội Việt Nam và Quốc hội Bulgaria. Đây chính là cơ sở pháp lý để tăng cường và thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác giữa cơ quan lập pháp hai nước.
Hai nhà lãnh đạo Quốc hội cũng đã vui mừng dự và chứng kiến Bộ trưởng Bộ Công an Việt Nam Trần Đại Quang và Chủ tịch Ủy ban Nhà nước về An ninh, Thông tin Bulgaria Tsveta Markova ký văn bản hợp tác giữa hai cơ quan; Bộ trưởng Bộ Giáo dục Đào tạo Việt Nam Phạm Vũ Luận và Bộ trưởng Bộ Giáo dục, Thanh niên và Khoa học Bulgaria Sergey Ignatov ký văn bản hợp tác giữa hai cơ quan.
Bạch Dương

0 Responses to “Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Bulgaria tiếp tục duy trì và tăng thêm ODA cho Việt Nam”

Đăng nhận xét

Copyright @ 2012 Le Hong Anh All Rights Reserved